• Đăng ký
  • Đăng nhập
    phatloc2
    phattai2
    ankhang2
    thinhvuong2
    Trang chủ Thông tin Hoạt động hội viên Tin hội viên

    Apex Global đã đào tạo thành công 8 chuyên gia CNTT về xây dựng hệ thống dịch vụ

    Highlighed: Apex Global đã trao chứng chỉ ITIL Expert (Information Technology Infrastructure Library Expert) cho 8 nhà quản lý CNTT. Đây là chương trình đào tạo mang tính tiên phong, góp phần nâng số chuyên gia CNTT có chứng chỉ quốc tế này lên 13 ITIL Expert. Điều này thúc đẩy bộ phận CNTT ở các doanh nghiệp tự tin dịch chuyển CNTT sang hướng dịch vụ, tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường.

    Công ty cổ phần Apex Global (gọi tắt là Apex Global) – là đơn vị đào tạo các phương pháp quản lý, quản trị CNTT. Hiện tại, Apex Global là hội viên doanh nghiệp thứ 331 của Hội tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA); và đã ký kết đối tác uỷ quyền với tổ chức CNTT Axelos, tổ chức khảo thí quốc tế PeopleCert.org, tổ chức Scrum.org, công ty đào tạo hàng đầu của Ấn độ – Vinsys,…

    apex-itilexpert-chup-tai-hcm-hca1

    Giảng viên Đoàn Đức Đề trao chứng chỉ quốc tế ITIL Expert cho các học viên

    Vào lúc 17 giờ ngày 21/12/2018, Apex Global đã tổ chức sự kiện “Tri ân sự học của các ITIL Expert” dành cho 8 học viên – là các nhà quản lý CNTT. Chương trình đào tạo ITIL Expert của Apex Global trải qua trong 8 tháng, bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc ở tháng 11 năm 2018. Mục tiêu chương trình nhằm nâng cao năng lực xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT từ việc phát triển chiến lược dịch vụ, thiết kế hệ thống, triển khai công cụ, vận hành và cải tiến dịch vụ định kỳ. Học viên tham gia chương trình là các nhà quản lý CNTT đến từ các công ty lớn như Tập đoàn Willmar CLV, Tập đoàn Viettel, CMC SI SG, Robert Bosch, Chanel Vietnam, CMIT, ClearSky, Splus Software. SEA Group. Đây là những công ty, tập đoàn tiên phong xây dựng hệ thống quản lý CNTT theo hướng dịch vụ.

    Các học học viên trải qua 6 khoá học tương ứng như: Service Strategy – SS, Service Design – SD, Service Transition – ST, Service Operation – SO, Continual Service Improvement – CSI (Cấp độ Intermediate) và cuối cùng là Managing Accross the LifeCycle – MALC (Cấp độ Advanced). Mỗi khoá học diễn ra trong 4 ngày liên tiếp và thi lấy chứng chỉ quốc tế cho ở cuối mỗi môn học. Trong suốt thời gian khóa học, các học viên ứng dụng kiến thức được truyền tải để giải quyết các tình huống thực tế khác nhau dưới sự dẫn dắt của giảng viên uỷ quyền. Từ đó, những khó khăn, vướng mắc, trăn trở của người dịch vụ sẽ thúc đẩy thảo luận và hệ thống hoá kiến thức dễ dàng và hiệu quả. Dưới sự dẫn dắt của giảng viên Đoàn Đức Đề, các học viên đưa ra lập luận để bảo vệ sự chọn lựa của mình và giảng viên là người chốt kết quả cuối cùng cho các tình huống.

    Xuyên suốt chương trình học, học viên được làm các bài tập tình huống theo giáo trình. Mỗi bài tập gồm 1 tình huống thực tế trong doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau và các câu hỏi theo tình huống đó với 04 đáp án tương ứng với số điểm 0, 1, 3, 5. Về cấu trúc bài thi cho mỗi môn gồm 8 câu, thi trong vòng 120 phút. Điểm đạt phải là 28/40 ~ 70% và 30/40 ~ 75% (cho môn MALC). Khóa học kéo dài 08 tháng (tương đương 25 ngày học liên tục), đòi hỏi người học phải có một sự tập trung cao độ và nghiêm túc với bản thân vì kết thúc môn học nào là phải thi ngay, để khi quay về với công việc hằng ngày, không phải lo toan về chuyện ôn & thi – điều rất khó với những người đi làm.

    apex-itilexpert-chup-tai-vung-tau-hca2

    Giảng viên và học viên chương trình ITIL Expert chụp hình lưu niệm ở Vũng Tàu

    Theo chia sẻ của Ông Vũ Mạnh Cường – là giám đốc CNTT của Tập đoàn đa quốc gia Willmar CLV – chuyên về sản xuất và phân phối thực phẩm, chia sẻ rằng: “Trong tương lai gần, bộ phận CNTT sẽ dịch chuyển sang hướng dịch vụ; các vị trí từ quản lý, chuyên gia công nghệ, người làm kỹ thuật, kỹ sư phát triển phần mềm,…vv sẽ người tham gia cung cấp dịch vụ. Bộ phận CNTT truyền thống sẽ chuyển sang bộ phận dịch vụ CNTT. Bộ phận CNTT của tập đoàn Willmar CLV đã tiếp cận ITIL và xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT (hay còn gọi là ITSM) và tạo ra những thành công nhất định. ITIL rất gần gũi với công việc vận hành hệ thống CNTT hàng ngày.

    Điểm lớn nhất tôi đạt được qua chương trình ITIL Expert do Apex Global tổ chức là: Hệ thống hoá lại kiến thức và kinh nghiệm tôi đã có. Điều mà chúng ta thường xuyên làm theo theo thói quen, không theo thứ tự dẫn đến chúng ta không đạt được kết quả như kỳ vọng.

    Cường khuyên các bạn khi tham gia chương trình này thì cần chuẩn bị hai thứ. Một là: Chuẩn bị về tâm lý của mình để chuyển đổi từ suy nghĩ theo hướng kỹ thuật như truyền thống vẫn hay làm sang suy nghĩ dịch vụ. Hai là: Tập trung vào quy trình, quy chuẩn hơn là làm việc theo cảm tính. Đây là hai lời khuyên của Cường nếu như bạn muốn trở thành ITIL Expert”.

    Apex Global là đơn vị uỷ quyền được phép đào tạo ITIL ở các cấp độ. Apex Gloal đã hợp tác với giảng viên Đoàn Đức Đề để mang lại cơ hội học tập cho các nhà quản lý CNTT ở Việt Nam.  Năm 2018 là lần đầu tiên Apex Global đã đào tạo thành công 8 ITIL Expert.

    Theo: Dung Nguyễn

    Hashtag:
    – Chứng chỉ ITIL Expert
    – Information Technology Infrastructure Library Expert
    – Quản lý CNTT
    – Hệ thống dịch vụ CNTT
    – Apex Global
    – Công ty cổ phần Apex Global
    – Đơn vị đào tạo ITIL uỷ quyền